5 ตัวช่วยในการหา Keyword




ผลิตภัณฑ์​จาก Google ของดีที่เรามองข้าม

เจ้าฟีเจอร์ Autocomplete ของ google นี่แหละที่จะช่วยเรา เมื่อเราใส่คำค้นลงไป Google จะเดาคีย์เวิร์ดหรือประโยคเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการแนะนำคำค้นที่ได้รับความนิยมอยู่ในช่วงนั้นๆ

Related Search จะแสดงคำค้นที่เกี่ยวข้องไว้บริเวณด้านล่างของผลลัพธ์ในแต่ละหน้า แต่ต่างจาก autocomplete ตรงที่คีย์เวิร์ดเหล่านี้ค่อนข้างจะกว้างและหลากหลายกว่า

Google Trends ไว้สำรวจความนิยมหรือเรื่องราวที่เป็นกระแส โดยสามารถระบุช่วงเวลา หมวดหมู่ ภูมิประเทศได้

Keyword Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เตรียมไว้ให้ผู้ลงโฆษณาของ Google Adwords ได้วิเคราะห์และคัดเลือกไปใช้ แต่เดี๋ยวก่อน ถึงแม้เราไม่ได้ซื้อโฆษณา เราก็ใช้ได้นะ

KWFinder 

ความสามารถหลักของ KWFinder คือจะแนะไอเดียคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดของเรา  อีกทั้งยังแสดงรายการเว็บไซต์ที่มี Ranking ต้นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ฟรีทั้งหมด มีการจำกัดเวลาและสิทธิการใช้งานอยู่บ้าง


WebCEO


Wordstream

ตัวนี้เด็ดตรงที่ติดตั้งร่วมกับ Chrome และ Firefox ได้ด้วย

VidIQ

ตัวสุดท้ายนี้ เน้นหนักไปที่การทำ youtube ซึ่งเราใช้อยู่จริงและดีมาก คือนอกเหนือจากวิเคราะห์คีย์เวิร์ดของคลิปต่างๆ ในช่องยูทูปแล้วเนี่ย ยังแสดงผลจำนวนการเข้าถึงได้อีกด้วย

ความคิดเห็น